Thứ Hai, 5 tháng 4, 2021

Du lịch nội địa là trọng tâm phát triển tuổi mới.

Du lịch nội địa là trung tâm phát triển tuổi mới
giai đoạn 2021-2023, ngành du lịch cần tụ họp vào thị trường nội địa, duyệt làm mới sản phẩm cũ và phát triển sản phẩm mới.
quan điểm trên được ông Nguyễn Ngọc Thiện - Bộ trưởng Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch đưa ra tại tọa đàm "Du lịch Việt Nam 2021-2023: Những cơ hội trong tuổi bình phục mạnh mẽ". Ông cho biết, cơ cấu lại thị trường đích, chuyển hướng tập hợp vào thị trường gần và thị trường nội địa là kế hoạch phổ biến của nhiều nhà nước trên thế giới, trong cố gắng bình phục ngành du lịch.
Bộ trưởng nhận định, nhu cầu du lịch trong nước của người dân vẫn còn nhiều tiềm năng để phá hoang. Lấy cứ liệu trong năm 2020, Việt Nam đã triển khai 2 chiến dịch kích cầu du lịch nội địa, nhận được sự hưởng ứng và dự mạnh mẽ của các địa phương, doanh nghiệp, cơ quan truyền thông trong cả nước. Kết quả, lượng khách nội địa trong năm qua đạt 56 triệu lượt, mang lại doanh thu khoảng 312.200 tỷ đồng.

Trong năm 2020, Việt Nam được gọi tên trong nhiều hạng mục giải thưởng du lịch như: điểm đến di sản, điểm đến ẩm thực hàng đầu của Tổ chức Giải thưởngDu lịch thế giới (World Travel Awards) . Ảnh: Trung Phạm
chủ tịch Phòng thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Vũ Tiến Lộc, khẳng định Việt Nam có thế mạnh là nền văn hóa gắn liền cùng thiên nhiên và sở hữu vẻ đẹp tiềm ẩn. giang san ta có không gian đủ lớn để người dân khám phá, không cần phải đi ra bên ngoài.
Để góp phần bình phục du lịch, ông đề xuất phát động cuộc thi, về những sáng kiến phát triển du lịch trong phạm vi toàn quốc. Qua đó, định hướng phát triển sẽ được tìm ra từ chính việc tìm hiểu văn hóa, lịch sử Việt Nam. Cuộc thi cũng giúp truyền thông, giới thiệu vẻ đẹp mảnh đất hình chữ S đến du khách trong và ngoài nước.
Tuy nhiên, bình phục du lịch không có tức thị quay trở lại thời điểm trước Covid-19. Mọi người trở nên yêu và trân trọng giá trị cuộc sống, kèm theo nhu cầu du lịch những vùng nông quê, gần gụi với tự nhiên, thay vì tới nơi phồn hoa, nhiều trọng tâm thương nghiệp như trước kia. cho nên, ông Lộc cho rằng, doanh nghiệp cần tạo nên nhiều dịch vụ mới, từ chính nền móng hiểu biết về tổ quốc, bên cạnh các chính sách giảm giá.
Doanh nghiệp, địa phương chủ động kích cầu

Nhận định nhu cầu và tiềm năng du lịch nội địa còn rất lớn, bà Hương Trần Kiều Dung - Phó chủ toạ tập đoàn FLC, kiến nghị các cơ quan quốc gia nên tiếp chuyện phát động các chương trình du lịch nội địa và truyền thông tổng thể để người dân kết nạp thông tin. Theo đó, các doanh nghiệp chủ động cuốn du khách, với 3 tiêu chí hàng đầu là an toàn, tiêu chuẩn dịch vụ, phí.
Dưới giác độ doanh nghiệp, bên cạnh khai triển các gói kích cầu trước đó, tại Thanh Hóa, tập đoàn đã tổ chức nhiều tọa đàm, nhạc hội... để tự phát triển và đóng góp cho địa phương, phát triển du lịch vùng.
Thời gian tới, tập đoàn sẽ tổ chức lễ hội hoa lớn nhất cả nước, giải thể thao như bóng chuyền bãi biển ở Thanh Hóa. Sau đó tiến tới triển khai tại nhiều địa phương khác như Quảng Ninh, Ninh Bình... Hãng hàng không Bamboo Airways triển khai hình thức nghỉ dưỡng chơi golf, hướng tới đích người dân đến đâu cũng có thể trải nghiệm môn thể thao này.

Khu bảo tàng tự nhiên Pù Luông cách TP Thanh Hóa 130 km là điểm đến cuộn du khách với vẻ đẹp hoang vu của núi rừng. Ảnh: Trần Huy Thắng
Ông Trịnh Văn Quyết, chủ toạ Tập đoàn FLC, kiến nghị 63 tỉnh, thành tổ chức tọa đàm kích cầu du lịch, để vấn các cơ quan truyền thông, doanh nghiệp chung sức. Các vùng nhất loạt thực hành, để du lịch Việt Nam phát triển đồng đều hơn.
Chuẩn bị sẵn sàng trong mùa du lịch hè sắp tới, tỉnh Thanh Hóa giao hội tổ chức tốt các hoạt động du lịch thường niên và các sự kiện văn hóa - thể thao - du lịch. Cụ thể là lễ hội festival đường phố, du lịch biển Hải Tiến; sự kiện Hoa hậu Hòa bình Việt Nam; loạt hoạt động từ tháng 4 đến tháng 9.
Ông Nguyễn Văn Thi - Phó chủ toạ UBND tỉnh Thanh Hóa, cho biết các đơn vị doanh nghiệp được hướng dẫn để tổ chức hoạt động kinh dinh tụ hợp. Đồng thời tăng chất lượng, giảm tối đa giá thành dịch vụ để kích cầu du lịch. Tỉnh hội tụ nguồn lực công nghệ để thực hiện nhiệm vụ kép, chống dịch và phát triển kinh tế. Tỉnh cũng triển khai dự án tiêm vaccine và sẵn sàng đón khách cách ly.
Ông Nguyễn thái bình - Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế, cho biết nguyên tố an toàn được đặt lên hàng đầu, trong kế hoạch hồi phục du lịch của tỉnh. Bên cạnh đó là đẩy mạnh truyền thông điểm đến an toàn, giảm giá vé, dịch vụ để lôi cuốn du khách.
Tọa đàm "Du lịch Việt Nam 2021-2023: Những cơ hội trong giai đoạn hồi phục mạnh mẽ" tổ chức ngày 3/4, do Tổng cục Du lịch, Phòng thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Câu lạc bộ nhà buôn Sao Đỏ, báo điện tử VnExpress kết hợp tổ chức tại trọng điểm Hội nghị Quốc tế FLC Sầm Sơn. Tọa đàm gồm hai phiên: "Sức bật thị trường nội địa" và "Mở cửa du lịch quốc tế - Sẵn sàng nguồn lực".
Trong khuôn khổ tọa đàm, các bên cùng trao đổi về hướng đi cho du lịch Việt Nam trong bối cảnh du lịch nội địa đang chuẩn bị đón mùa cao điểm hè 2021, với những dấu hiệu hăng hái. ngoại giả là câu chuyện mở cửa thị trường du lịch quốc tế, đang đặt ra nhiều nhiệm vụ cho toàn ngành.
Lan Hương
TRANG ĐẶT VÉ ONLINE GIÁ RẺ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét