Thứ Năm, 27 tháng 10, 2016

Tin mới Baoxaydung 99 % dân bất động sản trắng tay vì những lý do này.

- Hy vọng làm giàu, đổi đời là một trong những lý do khiến nhiều người nhảy vào bất động sản. Tuy nhiên, đại đa số môi giới sau nhiều năm lăn lộn “tay trắng vẫn hoàn tay trắng”. Có nhiều duyên cớ dẫn đến điều này từ phía chính nhân viên cũng như từ phía công ty bất động sản.
Điểm báo thông tin trang mạng thấy bài báo này rất có ý nghĩa, thông tin đầy đủ có thể được đúc kết từ nhiều năm, Dưới đây là san sẻ của bạn đọc Kerry Le gửi đến báo VietNamNet về 8 nguyên cớ dẫn đến tình trạng này.
Thứ nhất: nhân viên chưa tự tin tham mưu sản phẩm
Có những môi giới mới vào nghề nên chưa nắm bắt hết được đầy đủ thông báo dự án. Một số công ty có cách làm rất hay đó là dù viên chức dù mới hay cũ đều phải đào tạo lại theo chuẩn để thông báo có sự xuyên suốt. Khi viên chức nắm thông báo dự án tốt thì salephone tư vấn qua điện thoại sẽ lưu loát, tham mưu trực tiếp cũng vậy và soạn tin quảng cáo sẽ có hồn hơn.
vì thế, để hiểu thông tin thật chi tiết các bạn hãy soạn thật kỹ bảng hỏi và giải đáp (Question and Answer) để khi gặp những câu hỏi hao hao bạn có thể trả lời chuyên nghiệp và chuẩn xác.

2. viên chức không có khách hàng tiềm năng
Đây là vấn đề nan giải của rất nhiều viên chức kinh doanh bất động sản. Nếu không có khách hàng tiềm năng thì kỹ năng của bạn sẽ không được thực hành, khả năng tự tín của bạn sẽ bị ảnh hưởng và cơ hội chốt được giao thiệp sẽ rất ít.
Nhưng kiếm khách hàng tiềm năng bằng cách nào?
kiên cố khi vào công ty bất động sản nào đó bạn sẽ được huấn luyện cách tìm khách hàng như: salephone, đăng tin, tờ rơi, lăng xê poster, online marketing, trực dự án, trực sa bàn, bắt khách trên đường đứng standee…v.v. Mỗi cách làm đều tốn tổn phí và sức lực, tuy nhiên không phải cách nào cũng hiệu quả.
nên, hãy chọn cho mình cách lóng khách hàng hiệu quả nhất để cụ đảm bảo 1 ngày có 2 khách hàng tiềm năng quan tâm tới dự án của bạn và nâng cao hiệu quả “đưa khách hàng tham quan dự án ”.
3. nhân viên không có người tương trợ tốt
Có nhiều trường hợp khách hàng quan tâm tới dự án nhưng viên chức chưa đủ kinh nghiệm nên bị rớt khách. Cũng có trường hợp khách quan hoài nhưng người tương trợ chưa tốt cũng rớt khách. nguyên do do đâu?
Do hàng ngũ quản lý và quân tinh nhuệ của công ty chưa đạt được yêu cầu chuyên môn. Ngoài ra, cũng có thể do kết hợp các bộ phận chưa tốt… Có một số công ty xây dựng mô hình “đội quân tinh nhuệ chuyên đi chốt”, nói vui là chỉ ăn với chốt. Nhiều công ty mô hình này rất hiệu quả, tuy nhiên để mô hình này hiệu quả hơn nữa thì công ty nên xây dựng chính sách ăn chia rõ ràng để tránh xảy ra tranh chấp khi nảy giao dịch.
nên: các cấp lãnh đạo công ty cần sâu sát với độ ngũ “nhóm tinh nhuệ” để giao thiệp được thực hành hiệu quả hơn.
4. viên chức không có đủ máu nóng và mê say bán hàng
Bản thân viên chức không có lửa thì khó có thể mong họ sẽ có tâm huyết bán hàng. căn nguyên khiến họ không có tâm huyết có thể là: họ không thích nghề họ đang làm, họ không có đích trong nghề, coi nghề bất động sản chỉ là nghề thời vụ và không có ý định gắn bó lâu dài…v.v.
Cũng có nhiều trường hợp, nhân viên đó làm đại lại phát sinh giao tiếp, tiền về động lực lớn khiến họ trở thành yêu nghề, tuy nhiên con số đó là không nhiều.

bởi vậy để sự nhiệt huyết luôn duy trì thì người lãnh đạo công ty và các cấp quản lý cần định hướng nghề cho nhân viên, truyền niềm say mê và máu nóng để họ có thể mạnh mẽ cống hiến cho sự phát triển công ty nhiều hơn.
5. nhân viên nhiệt tình chăm chỉ nhưng không có DUYÊN với dự án đang bán
Có nhiều người than thở: khách nhiều nhưng sao chốt không được. Cái này gọi là cái duyên dự án. Nhiều người thấy đen quá đi cúng bái tưng bừng nhưng vẫn không giải quyết được vấn đề. Họ chán, nghỉ việc chuyển công ty bán dự án khác lại chốt ngon. căn do tại sao?
Có thể cách nhìn “khách hàng tiềm năng” của nhân viên chưa tốt hoặc có thể “thời điểm chốt” chưa đúng! Có thể khách mới chỉ ở mức tham khảo, chưa giải quyết được vấn đề tài chính như chưa bán được nhà, chưa hoàn thành thủ tục huyền nhân, hoặc chưa giải quyết xong vấn đề thừa kế, có nhiều trường hợp hồ sơ xấu không vay được ngân hàng, hoặc đơn giản họ chưa ra quyết định vì gia đình có 9 người 10 ý, đòi chiết khấu cao, đòi ra hàng mới mua…
thành ra: bạn cần gặp những người có kinh nghiệm chốt khách để tham khảo ý kiến hoặc nhờ họ tương trợ chứ đừng nản mà bỏ cuộc nhé.
6. nhân viên thiếu tài chính trầm trọng trong việc tái đầu tư sự nghiệp
Bạn để ý nhé! Lương= Lương căn bản+ Phụ cấp
Nhiều công ty ghi rất rõ: Phụ cấp gồm tiền cơm trưa, tiếp khách, đăng tin…
Tuy nhiên, khi viên chức nhận tiền về thì tiêu sạch vào những mục đích cá nhân như: tiền nhà, tiền tằn tiện, tiền ăn nhậu vô bổ…
Không có tiền lăng xê thì ít ra cũng cần bỏ sức ra lớp khách hàng nhưng nhân viên chỉ ngồi chơi…kết quả là bạn không có thành quả hoặc ăn may 1, 2 giao tế nhờ bắt khách.
Nhiều trường hợp viên chức vay nợ đủ cả đầu tư thục mạng nhưng kết quả không được như mong đợi nên không có tiền đầu tư và đầu óc lúc nào cũng nghĩ theo kiểu “con nợ” nên dễ gục ngã trong nghề.
thành thử: bạn cần có sự đầu tư tiền nong cho sự nghiệp và cân đối với cuộc sống. Bạn hãy nghĩ suy việc đầu tư cho công việc của bạn cũng giống như bạn khởi nghiệp mô hình “startup trong 1 công ty”. Sau này bạn sẽ rất cứng cáp khi làm ngoài hoặc tự mở công ty.

7. nhân viên hay tự cho mình là giỏi nhưng hiệu suất làm việc kém

Đây là điển hình của việc “ảo tưởng sức mạnh”. hiện giờ, khá nhiều nhân viên dựa vào dĩ vãng vẻ vang để làm động lực cho hiện tại. Họ không ngừng nói về kí vãng và làm ảnh hưởng nhiều tới tâm huyết công việc ngày nay. Cũng có người duy trì được hiệu suất nhưng không ít trong số đó không có được thành quả ở công việc mới, dự án mới.
do vậy: hãy tạm gác lại quá cố và hướng về tương lai. giao tiếp xong phải để sang một bên, tránh ngủ quên trên thắng lợi để hà tiện sức mạnh chinh phục mục tiêu phía trước!
8. nhân viên thiếu sự tập trung bán hàng
duyên cớ là do nhân viên hay bị chi phối bởi khách hàng và những dự án mới. Khách nhu cầu ở đâu thì theo khách hàng ở đó, chạy vòng quanh nhưng không xảy ra giao tiếp trong khi công việc ngày nay, tại dự án đang triển khai bị bê trễ.
Có nhiều trường hợp viên chức bị chi phối bởi hoa hồng cao hơn từ những dự án khác đang chào gọi tưng bừng. Tuy nhiên, nhịp giao dịch những dự án như vậy rất khó xảy ra bởi tính “không chuyên” của nhân viên đá ngoài.
bởi vậy: điều quan yếu là hãy biết chắt lọc thông báo và tụ hợp tối đa vào 1 dòng sản phẩm hoặc sản phẩm bạn đang theo đuổi. Hãy trở thành chuyên gia trong dòng sản phẩm của bạn để hiệu suất bán hàng của bạn tăng lên đồng nghĩa với thu nhập của bạn sẽ được cải thiện đáng kể.
bạn đọc Kerry Le

0 nhận xét:

Đăng nhận xét